Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    5
  • Ngày hôm qua:

    165
  • Tuần hiện tại:

    692
  • Tháng hiện tại:

    3582
  • Lượt truy cập:

    837853

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

4 loại thực phẩm đàn ông nên hạn chế

Một số loại thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn cho sức khỏe nam giới.

 Một số loại thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn cho sức khỏe nam giới.


Bột ngọt được xem là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe nam giới - Ảnh: Shutterstock

Thực phẩm đóng hộp. Trái cây và thực phẩm đựng trong hộp nhựa hoặc hộp thiếc là kẻ thù số 1 đối với đàn ông. Muốn bảo vệ sức khỏe cần tránh tiêu thụ các loại thực phẩm đựng trong các loại hộp này, đặc biệt là khi chúng được lưu trữ quá lâu trong tủ lạnh.

Theo một nghiên cứu công bố trên Journal of Food Additives and Contaminants, màng nhựa của hộp thiếc  được phát hiện có chứa bisphenol-A, thường được gọi là BPA. Đây là hóa chất công nghiệp có liên quan đến nguy cơ gây bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

Với nam giới trẻ tuổi, BPA càng cực kỳ có hại. Nghiên cứu công bố trên Journal of Environmental Contamination and Toxicology phát hiện BPA có thể ngăn chặn việc sản xuất tinh trùng và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của nam giới.

Đường nhân tạo. Fructose corn syrup (chất làm ngọt tự nhiên có nguồn gốc từ tinh bột bắp), là một trong những nguồn carbohydrate được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Đây chính là “sát thủ ngọt ngào” được thêm vào hầu hết các loại thực phẩm yêu thích: bánh quy giòn, ngũ cốc, sữa chua có hương vị, kem, thịt bảo quản, trái cây đóng hộp và nước giải khát.

Đường nhân tạo có liên quan tới nhiều bệnh từ tiểu đường, béo phì đến vai trò ức chế leptin - hóc môn chịu trách nhiệm thông báo cho não tình trạng no. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình đã ăn hết một hộp bánh quy, mà vẫn không thấy no? Tất cả điều này là do hóc môn leptin gây ra.

Các sản phẩm từ đậu nành. Tình trạng không dung nạp lactose xảy ra phổ biến hơn chúng ta nghĩ, nhưng không vì thế mà dùng đậu nành để thay thế. Sữa đậu nành được biết đến là nguồn cung cấp phong phú hợp chất thực vật phytoestrogen.

Một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Nội tiết Mỹ phát hiện mối liên hệ giữa hợp chất phytoestrogen với sự gia tăng của estrogen (hóc môn nữ) ở nam giới. Vì thế, muốn chứng tỏ bản lĩnh nam nhi, cần tránh xa các loại thực phẩm có nguồn gốc từđậu nành.

Bột ngọt. Theo báo Daily Mail, bột ngọt được xem là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe nam giới. Nhiều chuyên gia cho rằng bột ngọt dù “nấp” dưới hình thức hay tên gọi nào cũng đều là một chất gây tổn thương đến tế bào thần kinh, thậm chí gây ra cái chết của các tế bào não.

Trong một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Washington (Mỹ), bột ngọt được tìm thấy có liên quan đến việc làm tổn thương não, dẫn đến béo phì và gây xáo trộn về mặt sinh học trong cơ thể nói chung.

Ngọc Khuê

Các tin cũ hơn