Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    89
  • Ngày hôm qua:

    183
  • Tuần hiện tại:

    877
  • Tháng hiện tại:

    4836
  • Lượt truy cập:

    839107

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Lợi ích bất ngờ của việc ngủ ‘nuy’

Không mặc quần áo hay khỏa thân trong lúc ngủ không chỉ giúp cơ thể được giải phóng, thư giãn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Sau đây là những lợi ích của việc khỏa thân khi ngủ.

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Một nghiên cứu của Úc chứng minh rằng nhiệt độ cơ thể hạ thấp là điều kiện cần thiết để bắt đầu giấc ngủ. Cơ chế hoạt động đẩy nhiệt độ ra ngoài từ bên trong của cơ thể giống như bộ tản nhiệt. Nếu cơ thể không thể giải phóng nhiệt vì bộ đồ ngủ nặng nề hoặc đôi vớ bịt kín thì bạn có khả năng mất ngủ. Việc ngủ “nuy” giúp cơ thể thoát nhiệt nhanh chóng và giúp bạn ngủ dễ dàng.

Giấc ngủ sâu và dài hơn

Sự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trong lúc ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâuvà kéo dài hơn. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học Hà Lan đã cho người thử nghiệm mặc trang phục có thể giảm nhiệt độ của da. Kết quả, họ có giấc ngủ không bị gián đoạn và trải qua nhiều thời gian ngủ sâu.

Lợi ích bất ngờ của việc ngủ ‘nuy’
 

Ngăn chặn mỡ bụng dư thừa

Cơ thể làm mát tự nhiên buổi tối giúp giảm nồng độ hóc-môn cortisol. Giấc ngủ sâu từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng giúp nồng độ cortisol hạ thấp đến mức tối thiểu; sau 2 giờ sáng, các tuyến sản xuất cortisol bắt đầu hoạt động để cơ thể chuẩn bị hoạt động. Đó là lý do bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng khi thức dậy vào buổi sáng.

Khi ngủ không đủ giấc, bạn thức dậy với nồng độ cortisol cao sẽ kích thích sự thèm ăn và gây ra tình trạng dư thừa mỡ bụng do nạp quá nhiều thực phẩm. Ngủ không mặc quần áo giúp cơ thể giữ nhiệt độ mát và điều chỉnh nồng độ cortisol.

Lợi ích bất ngờ của việc ngủ ‘nuy’
 

Cơ quan sinh dục khỏe mạnh hơn

Âm đạo thường là môi trường thuận lợi cho nấm men và vi khuẩn tồn tại. Cởi bỏ những bộ đồ ngủ nặng nề giúp không khí lưu thông dễ dàng và “vùng kín” cũng thông thoáng hơn, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của nấm men và vi khuẩn.

Đối với đàn ông, việc giữ tinh hoàn thoáng mát cũng giúp tinh trùng khỏe mạnh và cơ quan sinh sản hoạt động tốt hơn. Khi mặc quần lót quá chật, tinh hoàn sẽ tăng nhiệt độ và giảm số lượng, chất lượng tinh trùng.

Ngăn ngừa lão hóa

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí “Sleep”, giấc ngủ kích thích sự giải phóng các hóc-môn tăng trưởng và melatonin – những hóc-môn chống lão hóa quan trọng. Vì vậy, bạn càng ngủ nhiều và ngủ sâu, hóc-môn này càng được sản xuất nhiều. Nhiệt độ cơ thể thấp tạo giấc ngủ dài và sâu, chính vì thế ngủ “nuy” cũng là cách để ngăn ngừa lão hóa.

Ngăn ngừa bệnh về da

Không khí thoát qua da trên khắp cơ thể, đặc biệt là ở như bàn chân, nách và bộ phận sinh dục. Việc để làn da thông thoáng cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về da như nấm bàn chân.

Lợi ích bất ngờ của việc ngủ ‘nuy’
 

Ngăn ngừa tiểu đường loại 2

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Diabetes, nhiệt độ cơ thể thấp trong lúc ngủ cũng có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, giảm nồng độ đường trong máu và thậm chí ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Các nhà khoa học đã phát hiện rằng những người thỏa thân khi ngủ thì các chất béo có hại trong cơ thể sẽ biến mất trong vài tuần, sức khỏe của họ được cải thiện nhanh chóng, đặc biệt là sự trao đổi chất.

Lưu thông máu tốt hơn

Không có quần áo bó chặt, máu trong cơ thể sẽ di chuyển dễ dàng khắp cơ thể. Tăng cường lưu thông máu có lợi cho tim mạch, cơ bắp và động mạch, giúp sức khỏe tốt hơn.

Cải thiện đời sống tình dục

Việc tiếp xúc, cọ sát với “đối tác” có thể kích thích giải phóng oxytocin trong cơ thể. Oxytocin là loại hóc-môn “vui vẻ”, cần thiết để đạt cực khoái khi “giao ban” hoặc đối phó với stress, chống trầm cảm, giảm viêm đường ruột và hạ huyết áp. Ngoài ra, ngủ “nuy” cũng giúp bạn và bạn đời gắn kết với nhau hơn.

Lợi ích bất ngờ của việc ngủ ‘nuy’
 

Biết yêu quý bản thân hơn

Một nghiên cứu thực hiện bởi Đại học Central Florida chứng minh rằng những sinh viên có thói quen thỏa thân khi ngủ có xu hướng dễ chấp nhận sự khác biệt tôn giáo và cộng đồng đồng tính, họ cũng có ít thành kiến với sự dị biệt chủng tộc.

Nếu việc ngủ “nuy” làm bạn thoải mái, tự tin, qua đó cũng khiến bạn trở nên hạnh phúc và hấp dẫn hơn.

NGUYỄN HIẾU

(Theo lifehack.org)

Các tin cũ hơn