Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    448
  • Ngày hôm qua:

    446
  • Tuần hiện tại:

    2158
  • Tháng hiện tại:

    6117
  • Lượt truy cập:

    840388

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Cải thiện trào ngược dạ dày – thực quản

Tôi đi khám bệnh bác sĩ kết luận bị bệnh trào ngược dạ dày - thực quản và đã cho đơn thuốc uống và dặn cần phải điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống. Xin quý báo tư vấn cụ thể giúp tôi.

Nguyễn Đức Xuân (Cao Bằng)

 

Trào ngược dạ dày - thực quản do bất kỳ nguyên nhân nào thì chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt cũng gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh. Vì vậy, để có kết quả điều trị tốt, bác cần thay đổi lối sống tích cực, tăng cường vận động và có chế độ ăn uống điều độ. Cụ thể:

Người bệnh cần chú ý không ăn quá no. Không nằm ngay sau khi ăn ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nên đứng và ngồi thẳng lưng, giữ tư thế đúng sẽ giúp thức ăn đi xuống dạ dày thay vì ngược lên thực quản. Tránh làm tăng áp lực khoang bụng như sử dụng nịt lưng, áo ngực quá chặt.

Cần tránh những thức ăn có nhiều dầu mỡ, sô cô la, caffein, nhiều gia vị, thức ăn chua. Tránh các thức uống có cồn, nước có gas vì có thể làm tăng khả năng axit ở dạ dày trào ngược lên thực quản. Ngừng hút thuốc vì hút thuốc làmyếu cơ vòng thực quản dưới và tăng trào ngược.

Vận động thể lực thường xuyên bằng các môn thể dục phù hợp với sức khỏe. Thực hiện nếp sống lành mạnh, tinh thần thoải mái. Giảm cân nếu thừa cân, béo phì. Những người thừa cân và béo phì dễ bị trào ngược hơn những người có cân nặng bình thường.

Chúc bác mau khoẻ!

BS. Thanh Hà

Các tin cũ hơn