Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    390
  • Ngày hôm qua:

    446
  • Tuần hiện tại:

    2100
  • Tháng hiện tại:

    6059
  • Lượt truy cập:

    840330

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Làm thế nào để hít thở đúng cách?

Hít thở thực sự có thể giảm stress, nhưng bạn cần phải có kỹ thuật đúng. Hít thở sâu xuống phần dưới của cơ thể mới thu nhận được nhiều ôxy.

Thay đổi cách hít thở để bình ổn cả cơ thể lẫn tinh thần

Hít thở thực sự có thể giảm stress, nhưng bạn cần phải có kỹ thuật đúng. Hít thở sâu xuống phần dưới của cơ thể mới thu nhận được nhiều ôxy. Hãy đặt một bàn tay lên bụng. Cảm nhận khoang bụng nở ra khi bạn hít sâu vào bằng miệng. Khi thở ra, hãy thổi qua môi, thót bụng lại, co xương cụt lên, đẩy hông về trước. Lặp lại liên tục trong vòng ba phút. Cụ thể như sau:

Vận động cơ bắp. Có thể bạn thấy lạ khi phải đẩy bụng nở ra lúc hít vào. Nhưng trên thực tế, đây lại là thực tập chủ đạo. 80% phổi nằm ở sườn và lưng, mỗi lần thở bụng cơ bắp của bạn có cơ hội cử động rất nhiều.

Làm thế nào để hít thở đúng cách?
 

Giải tỏa stress. Hít thở bằng bụng một cách có ý thức chính là một cách thiền động. Khi bạn hít thở sâu và cung cấp oxy cho cơ thể, bạn thư giãn một cách tự nhiên. Quá trình này giúp bạn thoát khỏi những vấn đề đang làm bạn phiền lòng dù đấy là các mối quan hệ hay chứng đau lưng.

Giảm đau dạ dày. Hít thở nông ở ngực thôi sẽ khiến các bộ phận ở giữa cơ thể bị trì trệ trong khi chúng cần phải năng động. Đưa hơi thở xuống sâu sẽ kích thích hệ tiêu hóa. Hãy thử vài lần một ngày để xoa dịu cái dạ dày đang nổi cáu.

Thu Huyền

Các tin cũ hơn