Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    428
  • Ngày hôm qua:

    446
  • Tuần hiện tại:

    2138
  • Tháng hiện tại:

    6097
  • Lượt truy cập:

    840368

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Mẹo chăm sóc cá nhân dành cho 'sâu việc'

Công việc bận rộn đôi khi khiến chúng ta không quan tâm đầy đủ đến bản thân, và điều này đương nhiên sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Tình trạng sẽ càng tồi tệ hơn đối với những người “tham công tiếc việc”.

 

Mẹo chăm sóc cá nhân dành cho 'sâu việc'
Ảnh: Shutterstock

 

Đừng quên ngủ. Ngủ là cách tốt nhất để hồi phục cơ thể. Ngủ đủ là một phần của lối sống “vị sức khỏe” mà bạn không thể xem thường. Nó giúp ích cho não, duy trì trọng lượng lành mạnh và góp phần cải thiện sức khỏe toàn diện. Nếu ngủ không đủ, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng khó ở và hàng loạt vấn đề khác. Cơ thể của bạn cần nghỉ ngơi tốt để tạo ra năng lượng phục vụ cho một ngày mới hiệu quả hơn.

Lắng nghe cơ thể. Bạn nên lắng nghe cơ thể mình để biết nó muốn gì. Cơ thể người là một cơ chế thông minh và độc đáo, có thể cung cấp những tín hiệu để bạn đáp ứng các nhu cầu của nó. Chẳng hạn, nếu bạn cảm nhận cơ thể mình cần một số loạithực phẩm nào đó, hãy cố gắng ăn chúng một cách thích thú nhất.

Hấp thu vitamin mỗi ngày. Thật khó để chắc chắn bạn đã tiếp nhận đủ dưỡng chất và vitamin mà cơ thể cần hay chưa. Hấp thu vitamin được xem là một “chính sách bảo hiểm dinh dưỡng” tuyệt vời. Bạn nên dùng đa sinh tố vì chúng chứa tất cả những khoáng chất mà cơ thể bạn cần. Nếu bạn muốn hấp thu một nhóm vitamin nhất định, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Thời gian một mình. Việc ở một mình giúp bạn thư giãn và khởi động lại trí não. Đôi khi bạn có thể nhận ra rằng mình đang đi theo lối mòn và thiếu sáng tạo. Trạng thái “cô đơn có chủ đích” sẽ giúp bạn tái khám phá bản thân và có tầm nhìn mới về thế giới xung quanh.

Vận động. Nếu phải dành nhiều thời gian ngồi trong văn phòng, bạn cần tập thể dục mỗi ngày vì vận động chính là sống. Thể thao và các hoạt động thể chất khác cải thiện cơ may sống lâu và khỏe mạnh hơn. Việc tập thể dục giúp các hệ thống trong cơ thể vận hành nhịp nhàng và hiệu quả hơn. Nên tranh thủ vận động trong lúc làm việc để đẩy đuổi sự mệt mỏi vốn chực chờ xâm chiếm bạn.

Rời văn phòng. Bạn cũng nên nhín chút thời gian rời văn phòng để hít thở không khí trong lành và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời đầu ngày là nguồn cung cấp vitamin D lý tưởng cho cơ thể. Việc đi một vòng xung quanh văn phòng giúp bạn đỡ căng thẳng và tạo cảm giác vui vẻ. Khi cảm thấy quá mệt mỏi với công việc, bạn nên đi nghỉ mát. Nếu không thích đi xa, bạn có thể chọn những điểm tham quan tại địa phương, hay đơn thuần là sửa sang nhà cửa và họp mặt bạn bè.

Quyên Quân

Các tin cũ hơn