Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    339
  • Ngày hôm qua:

    446
  • Tuần hiện tại:

    2049
  • Tháng hiện tại:

    6008
  • Lượt truy cập:

    840279

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Thực phẩm chức năng giả, nỗi lo còn đó

Đời sống người dân Việt Nam ở các thành phố lớn ngày càng tăng cao đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng trong việc tăng cường sức khỏe, cũng như làm đẹp của bộ phận người dân có thu nhập khá. Trước tốc độ tiêu thụ thực phẩm chức năng tăng mạnh trong những năm gần đây, thì số lượng các vụ bắt giữ thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ ngày càng nhiều và khó kiểm soát.

Trăm hoa đua nở

Hàng ngàn thực phẩm chức năng được bán khắp nơi, từ các nhà thuốc, siêu thị, internet… được quảng cáo với hàng trăm công dụng , khiến không ít người xem thực phẩm chức năng ( TPCN) như “thần dược” và tìm mua. Chỉ cần lướt web sẽ thấy một loạt các bài quảng cáo về các loại TPCN với các công dung như : làm đẹp, giảm cân, trị bệnh, tăng cường sức khoẻ… Trên các diễn đàn, chỉ cần đặt một câu hỏi về thực phẩm chức năng, sẽ có rất nhiều những tư vấn giới thiệu các loại TPCN

Trên thực tế, một số TPCN vẫn có công dung rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Không phải hiển nhiên sản phẩm TPCN lại phát triển như vậy nếu như không đem lại lợi ích và hiệu quả cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên canh nhu cầu về TPCN của người tiêu dùng tăng cao , đã và đang mở ra  cơ hội cho việc làm hàng giả, hàng nhái , hàng đội lốt hàng xách tay…“trà trộn” vào thị trường tiềm năng này.

Quản lý bất lực….

Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có lẽ là vùng đất “màu mỡ” cho việc kinh doanh TPCN giả, kém chất lượng. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2014, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội trong đã phát hiện 2.108 vụ việc vi phạm hàng nhái, hàng giả với trị giá hàng hóa hơn 23,62 tỷ đồng. Về vấn nạn thực phẩm chức năng giả, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng cho biết trong những tháng cuối năm 2013, cơ quan này đã bắt giữ gần chục vụ vận chuyển, đóng gói thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2014, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phát hiện 744 doanh nghiệp, hộ kinh doanh buôn bán, chứa trữ hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Qua đó, thu giữ gần 7,5 triệu sản phẩm giả, kém chất lượng.

Các vụ bắt giữ cho thấy, kho hàng TPCN giả này chủ yếu là các loại sữa ong chúa, vi cá mập, collagen gắn mác xuất xứ từ Mỹ, Hàn Quốc, Úc, đặc biệt nhiều nhất là tảo Spirulina Nhật Bản, là loại TPCN đang tiêu thụ cao trên thị trường. Như vậy, có thể thấy, hàng giả hàng nhái, kém chất lượng đội lốt hàng xách tay vẫn xâm nhập vào thị trường hàng ngày, hàng giờ, vẫn dễ dàng qua mắt các cơ quan chức năng. Vấn nạn hàng nhái hàng giả còn leo thang ở cả những kênh bán hàng được cho là nghiêm ngặt và an toàn nhất hiện nay.Theo một cán bộ Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, tình trạng hàng giả, hàng nhái đã và đang có mặt ở hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị từ mặt hàng bình dân cho tới cao cấp. Để cuối cùng, người tiêu dùng vẫn là đối tượng chịu thiệt thòi nhất.

Hãy là người tiêu dùng thông thái.

Chị An, 26 tuổi, cư ngụ ở Thủ Đức, hiện đang công tác tại một công ty truyền thông cho biết chị đã có thời gian sử dụng tảo Spirulina từ Nhật Bản hơn 1 năm do được bạn bè làm việc tại Nhật tặng. Sau khi sử dụng thì thấy kết quả rất tốt nên chị đặt mua trên mạng tại Việt Nam, qua một trang web cũng bán nhiều loại thực phẩm chức năng xách tay từ nước ngoài. Nghe bạn bè cảnh báo rằng tảo Spirulina bị làm giả rất nhiều, chị An quyết định liên hệ với nhà phân phối chính thức của sản phẩm này tại Việt Nam thì phát hiện ra rằng sản phẩm mình mua không phải là hàng thật.

Cũng theo chị An, sản phẩm TPCN giả thoạt nhìn khó có thể phân biệt so với hàng thật, hơn nữa trang Web bán hàng chị mua loại tảo Spirulina này cũng là một trang web bán nhiều TPCN uy tín với giá mềm do được quảng cáo là hàng xách tay đem về,  có lẽ vì thế mà chị đã khó phát hiện ra sản phẩm giả cho đến khi được kiểm tra công ty phân phối

Thực phẩm chức năng giả, nỗi lo còn đó
 

Tác hại của việc dùng phải hàng giả, hàng nhái vô cùng nguy hiểm đặc biệt là các loại thực phẩm như sữa, sâm, thực phẩm chức năng như Tảo Spirulina Nhật Bản…mà người tiêu dùng phải uống vào cơ thể. Người bị nhẹ thì sẽ không cảm thấy thuốc có hiệu quả tác dụng, người bị nặng có thể cảm thấy bệnh không những nặng lên mà còn xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường khác như tiêu chảy, ngộ độc, nôn ói hoặc nặng nữa là trụy tim mạch, giảm huyết áp hoặc khó thở, dị ứng …Bởi vậy, người tiêu dùng nên tỉnh táo để tìm hiểu thông tin về các công ty phân phối uy tín tại thị trường Việt Nam của sản phẩm TPCN có nguồn gốc từ nước ngoài, trong trường hợp cần thiết, có thể yêu cầu công ty phân phối xuất trình các giấy tờ chứng minh sản phẩm đang bán là hàng chính hãng từ Nhật Bản.Hãy là người tiêu dùng thông thái, bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trước khi các cơ quan chức năng vào cuộc

Thực phẩm chức năng giả, nỗi lo còn đó
 

Tảo Spirulina Japan Algae – Khỏe và đẹp từ trong ra ngoài

 

Tại Nhật Bản và nhiều nước như Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Mỹ, Pháp, sản phẩm tảo Spirulina được người tiêu dùng tin dùng như 1 giải pháp đơn giản và hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe, sự trẻ trung của cơ thể và vóc dáng, làn da.

Công ty Châu Đại Dương ( OCEANIA)  là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm tảo Spirulina của công ty Japan Algae Nhật Bản tại Việt Nam. Các sản phẩm của công ty đã được đăng ký chất lượng tại Bộ Y tế Nhật Bản và Việt Nam. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc như Mỹ Châu, BigC, Medicare, Eco, Long Châu, Maximark, CitiMart …

Tìm hiểu thêm thông tin tảo Spirulina Japan Algae Nhật Bản và tham gia các hoạt dộng hữu ích tại:

Website: http://taonhat.com.vn

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/taospirulinanhatban

Sản phẩm  này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Các tin cũ hơn