Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    625
  • Ngày hôm qua:

    446
  • Tuần hiện tại:

    2335
  • Tháng hiện tại:

    6294
  • Lượt truy cập:

    840565

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Chóng mặt - Vì sao?

 Mấy hôm nay, tôi bị chóng mặt, hoa mắt, nhiều khi phải nằm nghỉ trên giường vì đi lại không nổi.

Mấy hôm nay, tôi bị chóng mặt, hoa mắt, nhiều khi phải nằm nghỉ trên giường vì đi lại không nổi. Xin hỏi bác sĩ: có phải khi thời tiết thay đổi dễ bị chóng mặt?                                                            

 Nguyễn Thị Mai (nguyenthimai…@gmail.com)

Chóng mặt là một triệu chứng do nhiều nguyên nhân gây ra, mà yếu tố thời tiết lạnh là một nguyên nhân hay gặp. Các nhà chuyên môn phân biệt 2 loại: chóng mặt do các nguyên nhân tiền đình và chóng mặt do một số bệnh khác.

Chóng mặt do các bệnh khác thường xảy ra là: tăng huyết áp, huyết áp thấp, bệnh tiểu đường, bệnh của tuyến giáp, tai biến mạch máu não, cảm cúm, do thời tiết lạnh… Tuy chưa có nhiều nghiên cứu ảnh hưởng của thời tiết lạnh đến chóng mặt, nhưng người ta cho rằng có thể do trời lạnh làm co mạch máu, gây hạn chế máu nuôi cho não, gây chóng mặt.

Vì vậy, bạn phải đi khám để tìm ra nguyên nhân gây chóng mặt thì điều trị mới có kết quả. Để phòng tránh nguy hiểm do chóng mặt, bạn không nên làm việc ở tầng cao vì dễ bị cơn chóng mặt gây té ngã. Khi tham gia giao thông, bạn phải hết sức lưu ý để tránh nguy hiểm cho bản thân và gây tai nạn cho người khác. Mùa lạnh, bạn cần mặc đủ ấm, quàng khăn giữ ấm vùng đầu, cổ. Bạn cũng cần tránh uống cà phê và nước chè đặc, không nên dùng rượu bia... vì đó là những yếu tố kích thích gây ra cơn chóng mặt.

BS. Nguyễn Bằng Việt

Các tin cũ hơn