Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    239
  • Ngày hôm qua:

    446
  • Tuần hiện tại:

    1949
  • Tháng hiện tại:

    5908
  • Lượt truy cập:

    840179

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Liệu pháp đơn giản đối phó với căng thẳng

Bận rộn và căng thẳng khiến chúng ta có xu hướng chọn lựa thực phẩm “nghèo nàn” và điều này vô tình càng làm tăng mức độ căng thẳng và gây ra nhiều vấn đề khác.

Liệu pháp đơn giản đối phó với căng thẳng - ảnh 1Một cách tương đối dễ dàng và vô cùng có lợi cho sức khỏe là thay thế cà phê bằng trà xanh, vì trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những lời khuyên hữu ích cho việc thoát khỏi những lo lắng, căng thẳng.
Ăn sáng. Bạn có thể viện cớ chưa đói, không có thời gian, sẽ ăn trưa sớm, cần ăn kiêng... để từ chối việc ăn sáng, nhưng đây là điều vô cùng tai hại. Theo About, bỏ qua bữa ăn sáng gây khó khăn cho việc duy trì lượng đường trong máu ổn định và làm cản trở các hoạt động trong buổi sáng bận rộn. Chỉ với 1 quả trứng luộc và ly nước cam, bạn đã có bữa sáng đơn giản, gọn lẹ và vô cùng bổ dưỡng.
Trà xanh. Nếu là người nghiện cà phê, bạn có thể không nhận ra những tác động của caffeine lên cơ thể. Theo nhiều bằng chứng khoa học, để giảm mức độ căng thẳng và cải thiện hiệu suất tinh thần, cần hạn chế đưa chất caffeine vào cơ thể. Trong khi đó, một cách tương đối dễ dàng và vô cùng có lợi cho sức khỏe là thay thế cà phê bằng trà xanh, vì trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa.
Nước lọc. Nếu bạn nghiện coca, có lẽ sức khỏe cũng bị cũng ảnh hưởng tương tự như caffeine. Một thay thế lành mạnh cần ưu tiên là nước ép trái cây hoặc nước lọc. Caffeine gây mất nước cho cơ thể cùng nhiều tác dụng phụ khác.
Mang theo đồ ăn nhẹ. Luôn thủ sẵn một số thức ăn nhẹ chứa protein lành mạnh trong xe, trên bàn làm việc hay trong giỏ xách để giúp tránh khỏi sự xáo trộn của lượng đường trong máu, dẫn đến tính khí thất thường và mệt mỏi. Nhấm nháp một vài món ăn nhẹ góp phần làm tăng năng lượng cho các hoạt động thể chất và tinh thần.
Mang theo bữa trưa. Ra ngoài ăn trưa thường đối mặt các quầy thức ăn nhanh, quán cà phê hay nhà hàng. Ăn uống bên ngoài mất nhiều thời gian, thay vì vậy, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc bằng cách mang theo thức ăn khi đi làm. Hơn nữa, khi mang theo đồ ăn từ nhà, bạn có cơ hội chọn lựa những thực phẩm lành mạnh cho mình. Chỉ mất một vài phút để gói và mang theo đồ ăn, thậm chí chỉ cần thực hiện 1-2 ngày trong tuần, bạn sẽ thấy những lợi ích của thói quen này mang lại.
Không caffeine sau 14 giờ. Do caffeine ở lại trong cơ thể ít nhất là 6 giờ, nếu uống caffeine vào buổi chiều tối có thể gây cản trở giấc ngủ ban đêm.
Bỏ thức ăn không lành mạnh. Một cách dễ dàng để tránh ăn thực phẩm ngọt, béo, và các loại thực phẩm không lành mạnh khác là mở tủ lạnh hoặc kệ bếp, lấy chúng ra và thẳng tay vứt vào sọt rác một cách không thương tiếc. Bằng cách này, bạn buộc phải ăn thức ăn lành mạnh khi bị căng thẳng.
Ghi chép. Sau khi đã loại bỏ những thực phẩm “xấu” ra khỏi nhà, cách tốt nhất để có những bữa ăn lành mạnh là soạn thực đơn cho các bữa ăn nhẹ vào đầu mỗi tuần. Liệt kê các thành phần cần mua một lần trong một tuần. Bằng cách này, bạn biết mình có những gì khi cần đến và không phải căng thẳng khi chọn thức ăn vào mỗi đêm.
Xả xtress. Thèm ăn một phần do stress, vì vậy, học cách giảm stress để ngăn chặn các cơn thèm ăn là điều cần thiết. Yoga, võ thuật, nhật ký, tiếng cười là những kỹ thuật thư giãn tuyệt vời có thể sử dụng để lấy lại bình tĩnh và dập tắt phản ứng stress của cơ thể.

Trúc Lam

Các tin cũ hơn