Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    67
  • Ngày hôm qua:

    446
  • Tuần hiện tại:

    1777
  • Tháng hiện tại:

    5736
  • Lượt truy cập:

    840007

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Ăn cá để cơ thể thêm "sung"

Nghiên cứu của các nhà khoa học trên Thế Giới hiện nay chỉ ra rằng, chỉ cần ăn khoảng 270 gram cá mỗi tuần có thể giảm 1/3 nguy cơ mắc bệnh tim

Theo các nhà khoa học trên Thế Giới, chỉ cần ăn cá da trơn thay thế cho thịt đỏ mỗi tuần một lần cùng với chế độ ăn uống lành mạnh khác cũng có thể giúp cho sức khỏe của bạn tốt lên rất nhiều. Dầu cá được chiết xuất từ các loại cá hồi, cá trích, cá thu … được nhiều người coi là siêu thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên vì chúng ít chất béo giàu chất sắt, protein, vitamin B-12 và omega-3. Dưới đây là tám lý do tuyệt vời tại sao bạn nên ăn nhiều cá trong chế độ ăn hàng tuần

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các kết quả của một thử nghiệm lâm sàng gần đây công bố trên Tạp chí Sinh lý học Mỹ đã chứng minh rằng những người thay thế dầu ô liu bằng dầu cá đã giảm mức triglycerides (một thành phần chủ yếu gây bệnh tim) trong máu. Ngoài ra, các loại dầu omega-3có trong cá đã được chứng minh là giúp làm giảm đông máu, chống viêm, giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

Cá Trê là một trong những loại cá da trơn rất bổ dưỡng

Cá Trê là một trong những loại cá da trơn rất bổ dưỡng

2. Giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến

Một nghiên cứu của Thụy Điển trên khoảng 6000 nam giới trong thời gian 30 năm đã chứng minh rằng những người đàn ông không ăn cá gần như tăng gấp ba lần nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài rất nhiều chất dinh dưỡng khác, cá còn là một nguồn cung cấp selenium, một chất có đặc tính chống ung thư, đặc biệt là ung thư khoang miệng, thực quản, đại tràng, vú, buồng trứng cũng như tuyến tiền liệt.

3. Giảm viêm biểu mô

Lượng omega-3 cao được tìm thấy trong dầu cá giúp giảm viêm mô, do đó làm giảm một số triệu chứng của các bệnh như bệnh tự miễn, bệnh vẩy nến và viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, tác dụng chống viêm của dầu cá đã được chứng minh có tác dụng làm tăng dung tích phổi. Đây quả là tin tốt cho người bị bệnh hen suyễn.

4. Tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2003 và được công bố trên Tạp chí Nhi khoa kết luận rằng những người mẹ có bổ sung dầu cá trong quá trình mang thai và cho con bú tăng khả năng nhận thức của con mình lúc 4 tuổi. Một nghiên cứu năm 2005 cũng chỉ ra rằng những em học sinh có một chế độ ăn giàu dầu cá có điểm đọc và chính tả tốt hơn các bạn khác. Thời điểm não của bé phát triển nhanh nhất (trước khi sinh và trong năm đầu tiên của cuộc đời) là thời gian lý tưởng cho một em bé được tiếp xúc với các lợi ích của cá trong chế độ ăn uống của chúng.

Món ăn từ cá da trơn

Món ăn từ cá da trơn

5. Duy trì thị lực tốt

Nghiên cứu đã cho thấy rằng mức độ cao của omega-3 trong dầu cá có thể giúp bảo vệ thị lực của những người mắc bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh thoái hóa điểm vàng(AMD), một tình trạng gây nhìn mờ do võng mạc bị thoái hóa. Cá cũng chứa retinol, một dạng của vitamin A đã được biết đến giúp tăng tầm nhìn ban đêm. Ăn cá ít nhất một lần một tuần để duy trì thị lực tốt.

6. Tốt cho làn da

Omega-3 không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ăn cá cùng với một chế độ ăn uống cân bằng còn có thể làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh ngoài da khác như eczema và bệnh vẩy nến. Cá cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời và có trữ lượng collagen thiết yếu, một chất hóa học mà giữ cho da mềm mại và săn chắc. Ăn cá với ớt chuông giúp cải thiện và cho bạn một làn da hoàn hảo.

7. Cải thiện và duy trì suy nghĩ tích cực

Trầm cảm có liên quan đến nồng độ thấp serotonin trong não. Các axit béo omega-3 có trong cá có liên quan đến sự gia tăng nồng độ serotonin, giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm. Kết hợp nhiều cá, rau và siêu thực phẩm vào kế hoạch ăn uống hàng tuần của bạn để có tinh thần tốt, suy nghĩ tích cực và lành mạnh.

8. Cá có vị tuyệt vời!

Cho dù bạn hấp, nướng hoặc làm bất cứ cách nào cá vẫn cho bạn hương vị tuyệt vời. Thậm chí thêm cá vào một món xào hoặc pasta hoặc một món ăn đơn giản nào đó cũng có thể đem đến cho bạn một bữa ăn nhanh và ngon miệng cũng như cho phép cơ thể bạn nhận được vô số những lợi ích dinh dưỡng mà nó có.

Cá hồi, cá ngừ hoặc cá trích là những gợi ý lựa chọn tốt. Có hàng trăm công thức nấu món cá ngon giúp bạn không bao giờ chán ăn loại thực phẩm này.

Mai Hương/HVQY (TheoCatalina)

Các tin cũ hơn