Danh mục bài viết

Hỗ trợ trực tuyến

Tin tức

Liên kết web

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    258
  • Ngày hôm qua:

    846
  • Tuần hiện tại:

    2985
  • Tháng hiện tại:

    6773
  • Lượt truy cập:

    841044

Quảng cáo

Thuốc mới

Tiện ích

Chữa bệnh trực tuyến

Kinh nguyệt đến không đúng kỳ

Kinh nguyệt đến không đúng chu kỳ,có thể là trước hoặc không cố định,gọi là rối loạn kinh nguyệt không định kỳ hoặc Kinh Hành Tiên Hậu Vô Định,Nguyệt Kinh Tiên Hậu Vô Định Kỳ hoặc Nguyệt Kinh Khien Kỳ.

Xem chi tiết

Lưng đau

Lưng đau là chỉ đau vùng thắt lưng là chủ yếu,đau một bên hoặc cả hai bên,là một triệu chứng bệnh thường gặp trên lâm sàng không chỉ là một triệu chứng bệnh nội khoa mà cả ngoại khoa,khoa thần kinh,phụ khoa cũng đều hay gặp.

Xem chi tiết

Viêm gan siêu vi

Viêm gan siêu vi được coi là bệnh lây lan thường gặp.Tỉ lệ phát bệnh khá cao,tính chất lây truyền mạnh và đường lây cũng phức tạp. Hiện nay, người ta tìm thấy có 5 loại siêu vi gây viêm gan: Viêm gan siêu vi A. Viêm gan siêu vi B. Viên gan siêu vi không A không B (HNANB). Viêm gan siêu vi D. Viêm gan siêu vi E. Nhưng 3 loại đầu thường gặp hơn. Triệu chứng lâm sàng chủ yếu của bênh là mệt mỏi, chán ăn, sợ mỡ, nôn hoặc buồn nôn, vùng gan đau hoặc tức vùng thượng vị, nhiều bệnh nhân vàng da và sốt, gan to ấn đau kèm theo suy giảm chức năng gan...Nguồn bệnh là người bệnh và người mang virut.Đường lây viêm gan siêu vi A chủ yếu là đường tiêu hóa(qua miệng), viêm gan siêu vi B và viêm gan siêu vi không A không B chủ yếu là đường máu (tiêm, châm, phẩu thuật, vết thương chảy máu...)

Xem chi tiết

Xơ gan

Xơ gan là một bệnh mang tính toàn thân tổn thương chủ yếu là cấu trúc của gan bị biến dạng do sự tăng sinh và tổ chức xơ hóa của gan,hình thành các cục tại mô gan.Biểu hiện lâm sàng chủ yếu là chức năng gan giảm và một loạt triệu chứng do tăng áp lực tĩnh mạch cửa.Căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng khác nhau mà y học cổ truyền thường mô tả trong các chứng:Tích tụ,Cổ Trướng, Phúc Trướng (Linh Khu), Thủy Cổ (Cảnh Nhạc Toàn Thư)...

Xem chi tiết

Viêm đại trường mạn tính

Viêm đại trường mãn tính,còn gọi là viêm loét đại trường(kết trường) không đặc hiệu. Đặc điểm chủ yếu của bệnh là tiêu chảy mức độ nặng nhẹ khác nhau có thể kèm theo đau bụng hoặc mót rặn, đau bụng có thể là âm ỉ hoặc đau quặn từng cơn, thường ở vùng bên trái bụng dưới, phân thường có máu mủ cũng có khi chỉ có máu. Những triệu chứng khác có thể là chán ăn bụng đầy, buồn nôn hoặc nôn, người gầy, mệt mỏi có khi sốt nhẹ, thiếu máu.Có ít trường hợp trong quá trình bệnh lý có thể cơn bệnh lên nặng đột ngột, tiêu chảy 10- 30 lần, sốt cao nôn nhiều,mất nước, rối loạn điện giải hoặc thủng ruột,điều trị không kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Nguyên nhân bệnh cho đến nay vẫn chưa rõ.Có thể liên quan đến nhiễm vi khuẩn hoặc do virut đường ruột, yếu tố tinh thần bị kích thích, nhạy cảm thức ăn hoặc phản ứng tự miễn của cơ thể. Về chẩn đoán, chủ yếu dựa vào triệu chứng lâm sàng và kết quả soi chụp đại tràng, trực tràng ( niêm mạc sung huyết, loét, chất máu mũi, niêm mạc biến dạng).

Xem chi tiết

Di tinh

Di tinh có chia ra mông di và hoạt di khác nhau. Có mộng mà di tinh, gọi là "mộng di", không mộng và di tinh thậm chí khi tỉnh ngủ đã thấy tinh dịch chảy ra, gọi là "di tinh". Nam giới đến tuổi trưởng thành mà chưa lấy vợ, hoặc sau khi lấy vợ rồi, vợ chồng ra ở riêng, khoảng vài tuần lại di tinh một lần đó là hiện tượng sinh lý, nói chung không xuất hiện chứng trạng rõ ràng. Nhưng có người do thiếu tri thức về sinh lý, nảy sinh tâm lý, lo sợ, từ đó xuất hiện các chứng trạng váng đầu, mỏi mệt, tim đập nhanh v.v... Di tinh quá nhiều, mỗi tuần lễ hai lần trở lên, hoặc khi tỉnh dậy thấy tinh dịch chảy ra, đó mới là bệnh. Di tinh có thể gặp loại Viêm tiền liệt tuyến, bệnh về cơ năng thần kinh và ở một số bệnh mạn tính khác.

Xem chi tiết
« 1 2 »